Science Experiences Management for Early Childhood
ผู้สอน อาจารย์จินตนา สุขสำราญ
_________________________________________________________________
สรุปผลการวิจัย
จากการทดลองจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดย
ใช้วิธีการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบโครงการ และ
แบบสืบเสาะหาความรู้กับกลุ่มตัวอย่าง พบว่า
1. ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้น
พื้นฐาน ของเด็กปฐมวัย หลังการจัดประสบการณ์การ
เรียนรู้แบบโครงการ สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์
การเรียนรู้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
2. ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้น
พื้นฐาน ของเด็กปฐมวัย หลังการจัดประสบการณ์การ
เรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้สูงกว่าก่อนการจัด
ประสบการณ์การเรียนรู้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่
ระดับ .05
3. ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้น
พื้นฐาน ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์การ
เรียนรู้แบบโครงการกับแบบสืบเสาะหาความรู้ ไม่
แตกต่างกัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น